เหตุผล หรือ แก้ตัว

04 ธันวาคม 2552

       มีหลายครั้งหลายคราที่เรามักจะประสบพบเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันซึ่งเราไม่รู้ตัว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นดันไปมีผลกระทบกับคุคลที่ 3 โดยที่เราไม่ได้ตั้งใจมาก่อน การที่เราเอ่ยคำขอโทษ และคำอธิบายอย่างจริงใจกับเขานั้นเป็นสิ่งที่ดี เป็นการกระทำให้คนที่ได้รับผลกระทบนั้นรู้สึกดี ซึ่งถ้าเป็นอย่างนึ้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็อาจจะจบลงได้ด้วยดดีไร้อุปสรรค์ แต่ถ้าคนที่เขาได้รับผลกระทบนั้นคิดว่าคำขอโทษ และคำอธิบายของเราเป็นนั้นคำแก้ตัว นั้นแหละคือสิ่งที่ไม่มีใครอยากเจอเพราะเราจะถูกมองว่าเป็นคนที่ไม่มีความรับผิดชอบขาดความระมัดระวัง ทำความผิดแล้วชอบแก้ตัว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About This Blog

เขียนทุกอย่างที่อยากจะเขียน ขอเขียนเพื่อฝึกฝน พัฒนาตนให้เก่งกาจ

  © Blogger template On The Road by Ourblogtemplates.com 2009

Back to TOP