น้ำที่เต็มแก้ว

06 ธันวาคม 2552

     น้ำที่เต็มแก้ว ประโยคนี้มีความหมายที่ดีสำหรับผมมากเพราะผมคิดว่าการที่เปรียบตัวเราเหมือนแก้วน้ำที่มีน้ำเติมเข้ามาอยู่เสมอ ก็เปรียบดั่งความรู้ ประสบการณ์ และสิ่งต่างที่แปลกใหม่มากมายหลายอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราอยู่เสมอ หากเราทำตัวเราให้เหมือนกับน้ำที่เต็มแก้วอยู่แล้วเราก็ไม่สามารถที่จะรับสิ่งใหม่ๆเหล่านี้เข้ามาในตัวเราได้เลยโอกาสในการที่พัฒนาตัวเองจากสิ่งใหม่ๆก็จะไม่มี แต่หากเราทำตัวเป็นแก้วน้ำที่รองรับน้ำอยู่เสมอเราก็จะสามารถรองรับสิ่งใหม่ๆที่เข้ามาและสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองได้ในภายภาคหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About This Blog

เขียนทุกอย่างที่อยากจะเขียน ขอเขียนเพื่อฝึกฝน พัฒนาตนให้เก่งกาจ

  © Blogger template On The Road by Ourblogtemplates.com 2009

Back to TOP